ผู้เขียน หัวข้อ: ธุรกิจรับจัดเลี้ยงกับส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7P’s) ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจรจัดเลี้ยงเ  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ VictoriaScott28

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 549
    • ดูรายละเอียด
 กับส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7P’s)ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจ รับจัดเลี้ยง
 ธุรกิจ รับจัดเลี้ยง

 เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการธำรงชีวิตของคนที่มีความเร่งรีบ เน้นความสะดวกสบาย ไม่ต้องการความยุ่งยาก จึงเป็นลู่ทางและช่องในการเจริญเติบโตของธุรกิจชนิดนี้ ทำให้มีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้นและมีการแข่งขันทางด้านราคาสูงขึ้นอีกด้วยจึงเป็นโอกาสของผู้ใช้ที่จะสามารถหาธุรกิจจำพวกนี้ได้อย่างง่าย ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ หรือก็มีการโฆษณาตามรถขนส่งอาหารของธุรกิจนั้นๆ สร้างความน่าสนใจ ชักชวนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่่อออนไลน์ที่มาพร้อมกับแหล่งข้อมูลที่ครบครัน สามารถหาคำตอบได้จากหน้าเว็บไซต์ หรือมีคำถามก็สามารถโทรติดต่อสอบถามได้โดยตรง และยังพร้อมส่งข่าวสารและใบเสนอราคาอย่างรวดเร็วผ่านทางอีเมลหรือทางไลน์ (LINE) สร้างความคล่องตัวผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการได้มากขึ้น การตลาดที่ต้องพร้อมด้วยช่องทางการจัดจำหน่าย และข้อมูลที่ต้องครบครัน เราจะเห็นว่าธุรกิจรับจัดเลี้ยง รับจัดเลี้ยง
[youtube]youtube.com/watch?v=[/youtube]
 มากยิ่งขึ้น1.สินค้า (Product) เป็นสิ่งสำคัญสิ่งแรกของธุรกิจที่ต้องมีสินค้าหรือบริการ เพื่อนำเสนอแก่ลูกค้า สินค้าที่ดีจะช่วยรักษาธุรกิจให้อยู่ได้ ช่วยยกระดับธุรกิจให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น จึงต้องมีการพัฒนาสินค้าและบริการอยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่ง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตราสินค้าและธุรกิจ ธุรกิจจะสามารถอยู่ได้ด้วยลูกค้าการตอบสนองต่อลูกค้าอย่างสมบูรณ์จะช่วยให้เกิดความจงรักภักดีต่อธุรกิจ โดยธุรกิจ รับจัดเลี้ยง

 สินค้า คืออาหาร คุณภาพ น่าตา รสชาติ จึงเป็นสิ่งสำคัญในธุรกิจประเภทนี้จึงต้องสร้างภาพลักษณ์และความประทับใจับลูกค้า2.ราคา (Price) ความเหมาะสมของราคาเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนด จึงต้องมีความสอดคล้องกับคุณภาพ ปริมาณ จำนวน การบริการของธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจนี้มีคู่แข่งจำนวนมากรายในตลาด จึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ลูกค้าจะต้องมีการเปรียบเทียบราคาและจำนวนรายการอาหารที่ได้รับ เพื่อความคุ่มค่ากับเงินที่เสียไป จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจจะทำอย่างไรเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับราคาที่เหมาะสม พึงพอใจ ขณะที่ธุรกิจสามารถยืนอยู่ได้ ความสามารถในการควบคุมราคาของวัตถุดิบในระยะยาว และค้นหาแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยราคาที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยจะต้องทำให้ราคาสินค้าและบริการกระทบต่อลูกค้าน้อยที่สุด3.สถานที่จัดจำหน่าย (Place) แหล่งการจำหน่ายสินค้า ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบายในการจัดซื้อ หรือเข้าถึงวัตถุดิบ ซึ่งเนื่องจากธุรกิจประเภทนี้เป็นธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้าน สิ่งสำคัญที่จะทำให้เกิดการเกี่ยวโยงหรือการเข้าถึงระหว่างธุรกิจและลูกค้า จึงเป็นรูปแบบออนไลน์ อย่างเช่น เว็บไซต์ และสื่อสังคมต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญในการดูแลข้อมูล ข่าวสาร และใช้การสื่อสารที่ชัดเจน ให้ผู้ซื้อสามารถเข้าใจได้ง่ายเพื่อลดข้อสงสัยที่อาจเกิดขึ้นได้ และการจัดส่งถึงที่ก็เป็นข้อดีของธุรกิจที่สร้างความสะดวกสบายให้ผู้ใช้ได้ดีอีกทางหนึ่ง4.การส่งเสริมทางการตลาด (Promotion) ธุรกิจลักษณะเดียวกันการนำเสนอขายอาหารและการให้บริการ อาจมีความใกล้เคียงกัน จึงต้องสร้างความแตกต่างในรูปแบบต่างๆ เพื่อชักชวนให้ผู้ซื้อเกิดความสนใจในธุรกิจ การเสนอและตอบสนองต่อความต้องการที่ธุรกิจอื่นๆ ไม่สามารถให้กับผู้บริโภคได้ ก็เป็นข้อดีของธุรกิจของเราที่จะสามารถเติมเต็มให้กับผู้ซื้อได้ หากเราสามารถปิดช่องโหว่ที่ไม่มีใครทำได้ก็เป็นจังหวะของธุรกิจที่จะสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 5.คน (People)  หรือผู้ให้บริการ คือสิ่งสำคัญในการให้บริการแก่ผู้ใช้ การมีทีมทำงานที่ดีจะช่วยเสริมการบริการที่มีคุณภาพดีอีกด้วย การฝึกอบรมให้ความรู้คือสิ่งจำเป็นที่ธุรกิจจะต้องให้ความสนใจ การถ่ายทอดความรู้ความสามารถที่ดีจะช่วยให้การทำงานกับลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ความประทับใจในการบริการจะทำให้ผู้ใช้เกิดการซื้อซ้ำ ใช้ต่อการบริการ เปลี่ยนเป็นความจงรักภักดี คนถือว่าเป็นส่ว รับจัดเลี้ยง

 เป็นธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้าน ผู้ซื้อไม่สามารถเข้ามายังแหล่งผลิตได้ ดังนั้นการติดต่อสื่อสารด้วยข่าวสารและช่องทางการติดต่อสื่อสารหรือช่องทางการจัดจำหน่ายจึงมีความสำคัญ พร้อมด้วยการบริการแรกรับที่ต้องเน้นสร้างความประทับใจ สามารถถ่ายทอดข้อมูลและตอบสนองข้อซักถามของลูกค้าได้เป็นอย่างดีผ่านทางผู้ขาย การตกลงใจซื้อหรือไม่ซื้ออยู่ที่ข่าวสารในการสื่อสาร และวิธีในการใช้ติดต่อ ที่ต้องอาศัยทักษะในการพูด การเจรจากับผู้ใช้อย่างเป็นมิตร และมีน้ำเสียงที่น่าฟัง  สิ่งเหล่านี้จึงเป็นพื้นฐานสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นหากเราวิเคราะห์ถึงหลักส่วนประสมทางการตลาดบริการ 7 P’s เพื่อให้เข้าใจถึงธุรกิจ รับจัดเลี้ยง