สนใจลงโฆษณา คลิกที่นี่

ผู้เขียน หัวข้อ: เทียบ 2 มอเตอร์ไซค์ไฮบริด :R  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ bmKamBungX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,543
    • ดูรายละเอียด
เปิดตัวในประเทศไทยในระยะเวลาใกล้เคียงกัน พนันบอล สำหรับรถเครื่องสายพันธุ์สกูตเตอร์ ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีไฮบริด (Hybrid) ทั้งยังฮอนด้า PCX Hybrid และก็ยามาฮ่า Grand Filano Hybrid ซึ่งดูผิวเผินคนไม่ใช่น้อยบางทีอาจจะมีความรู้สึกว่า นี่เป็น คู่แข่งขันโดยตรง แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วเป็นแบบนั้นไหม Tonkit360 มีคำตอบมาฝากกัน

ฮอนด้า PCX Hybrid ข้อดี เน้นย้ำความแรง ! แทงบอล

นี่เป็น รถจักรยานยนต์ที่ค่ายฮอนด้า เปิดตัวพร้อมด้วยคำว่า “ระบบไฮบริด มาตรฐานสุดยอด” นับว่าเป็นรถยนต์ 2 ล้อไฮบริดรุ่นแรกที่ทำตลาดในประเทศไทย ภายใต้เครื่องจักรกล 150 ซีซี ปฏิบัติงานร่วมกับกำลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ แก่การใช้แรงงานนาน 6-8 ปี ซึ่งเป็นระบบเดียวกับเทคโนโลยีไฮบริดในรถยนต์ฮอนด้า

การทำงานของระบบไฮบริดใน PCX Hybrid นั้น สามารถใช้งานได้ในทุกตอนความเร็ว โดยครั้งใดก็ตามคนขับขี่เร่งความเร็ว กล่องคอมพิวเตอร์จะออกคำสั่งไปที่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนให้จ่ายกระแสไฟไปให้มอเตอร์กระแสไฟฟ้าดำเนินการร่วมกับเครื่องจักร เพื่อความแรงให้เครื่องจักร ที่สำคัญจะมีการชาร์จไฟกลับครั้งใดก็ตามมีการผ่อนคันเร่งและก็ขณะรอบเดินค่อย

ส่วนอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งสามารถใช้ได้ แก๊สโซฮอล์ 95 รวมทั้งแก๊สโซฮอล์ 91 นับว่า อยู่ในระดับเดียวกับ PCX รุ่นเดิม แต่ทว่าคุณลักษณะเด่นจากระบบไฮบริดที่เพิ่มเติมอีกเข้ามาในรุ่นนี้เป็นคุณจะได้ขี่รถจักรยานยนต์ยนต์ 150 ซีซี ที่มีความสามารถความแรงรวมทั้งอัตรารีบเสมอกันกับจักรยานยนต์ระดับเครื่องจักรกล 180-200 ซีซีอย่างยิ่งจริงๆ ราคาขายอยู่ที่ 99,900-105,900 บาท

รถมอเตอร์ไซค์ไฮบริดรุ่นที่เปิดตัวตามกันมาติดๆมันก็คือ ยามาฮ่า Grand Filano Hybrid รถยนต์สายพันธุ์สกูตเตอร์ ที่ต่อยอดมาจากรุ่น Grand Filano เดิม ใช้เครื่องจักรกล 125 ซีซี เป็นเครื่องหัวฉีดดูดคนเดียว พร้อมเทคโนโลยี BLUE CORE ของยามาฮ่า ที่ประกันเรื่องความแรงรวมทั้งความประหยัดและมัธยัสถ์ ที่สำคัญมีน้ำหนักต่ำลงจากเดิม 840 กรัม

การทำงานของระบบไฮบริดในยามาฮ่ารุ่นนี้ เป็นการปฏิบัติงานภายใต้แบตเตอรี่ธรรมดาเพียง 1 ลูก แม้กระนั้นจะเพิ่มปริมาตรของตัวแบตเตอรี่ให้มากยิ่งขึ้น โดยมีแรงกดดันกระแสไฟฟ้า 12 โวลต์ รับคำสั่งจากกล่องคอมพิวเตอร์ช่วยส่งกำลังให้รถยนต์ออกตัวได้รวดเร็วทันใจเพิ่มขึ้น รวมทั้งระบบจะดำเนินงานในตอนรอบเครื่องจักรกลที่ต่ำกว่า 4,000 ต่อนาทีเพียงแค่นั้น ซึ่งช่วยทำให้มัธยัสถ์น้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม

ดังนี้ เป้าหมายหลักที่ยามาฮ่าวางเอาไว้สำหรับ Grand Filano Hybrid มันก็คือ การนำระบบไฮบริดมาเป็นตัวช่วยในตอนการออกตัว รวมทั้งการใช้รถยนต์ในรอบเครื่องที่ต่ำจนกระทั่งเกือบจะอยู่นิ่ง ส่วนการขับขี่ทั่วๆไป ยังจำเป็นต้องพึ่งระบบเครื่องจักรรวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลัก ราคาอยู่ที่คันละ 55,000-62,000 บาท

สรุปแล้ว “สองล้อไฮบริด” 2 รุ่นนี้ เป็นคู่ปรับกันโดยตรงไหม

ถ้าเกิดมองจากชื่อรุ่นแล้วก็จำพวกของรถยนต์ที่เป็นสกูตเตอร์ร่วมกันแล้ว อาจมองว่า ฮอนด้า PCX Hybrid รวมทั้งยามาฮ่า Grand Filano Hybridเป็นคู่ต่อสู้กันโดยตรง แต่ถ้ามองถึงกับขนาดเครื่องจักร แล้วก็กรุ๊ปลูกค้าตั้งแต่รุ่นก่อนที่จะทำเป็นไฮบริด 2 รุ่นนี้ มีกรุ๊ปลูกค้าที่ต่างกันกระจ่างแจ้ง

ประกอบกับเทคโนโลยีไฮบริดที่ ฮอนด้าเน้นย้ำความแรงแล้วก็เปิดตัวในราคาหลักแสน ในเวลาที่ฝั่งยามาฮ่าย้ำความอดออมแล้วก็รักษาราคาในะดับ 50,000-60,000 บาท ก็น่าจะเป็นคำตอบให้กำลังมองหา และก็ตกลงใจซื้อรถเครื่อง ไฮบริด 2 รุ่นแรก ของประเทศไทยในตอนนี้ได้อย่างดีเยี่ยม