Marketplace > ประกาศซื้อขายทั่วไป
หลักสูตร การสื่อสารและการจัดการในภาวะวิกฤต
(1/1)
dsmol19:
การสื่อสารและการจัดการในภาวะวิกฤตCrisis Management and Communication วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์(วิทยากรใช้ภาษาเข้าใจง่าย ชัดเจน ตรงประเด็น ไม่มีศัพท์หรือคำยากๆ แตกต่างจากด๊อกเตอร์ทั่วไป)อดีต General Manager - บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดอดีตผู้จัดการและบริหารการขาย อุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก ธนาคารกสิกรไทย รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปีปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการ บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัดเป็นที่ปรึกษาและวิทยากรรับเชิญให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันฝึกอบรมมากมาย
23 ธันวาคม 2567 09.00 – 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร) *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
การเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงทางสภาพสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งล้วนส่งผลให้เกิดภาวะวิกฤตได้ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะวิกฤตจากภัยธรรมชาติ จากการร้องเรียนผ่านสื่อ Social Media จากการประท้วง การจลาจล จากระบบการทำงานขัดข้อง รวมถึง จากผู้บริหารหรือบุคลากรในบริษัทสร้างความเสื่อมเสีย หากพนักงานและผู้บริหารขาดทักษะและวิธีการสื่อสารเพื่อบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตเหล่านี้ที่เกิดขึ้น อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายและปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย
หลักสูตรนี้จึงพัฒนาขึ้นเพื่อให้พนักงานและผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะต้องบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตเหล่านั้นได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจวิธีการรับมือเพื่อแก้ไขปัญหาและสื่อสารอย่างถูกต้องตรงประเด็น โดยผ่านการทำกิจกรรม Workshop กรณีตัวอย่าง และ Role Play
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงภาวะวิกฤต
2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้และเกิดทักษะในการสื่อสารและการบริหารภาวะวิกฤต
3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1 : ภาวะวิกฤตคืออะไร… ?
1.องค์กรกับภาวะวิกฤต....ที่จำเป็นต้องรู้
2.ประเภทของภาวะวิกฤต
กระบวนการ.......การจัดการภาวะวิกฤต
[ul]
* ก่อนเกิดวิกฤต
* ขณะเกิดวิกฤต
* หลังเกิดวิกฤต[/ul]
4.การวางแผนและการจัดการภาวะวิกฤต
[ul]
* การรอดพ้นจากภาวะวิกฤต
* การสื่อสารในภาวะวิกฤต[/ul]
5.การจัดตั้งทีมงานป้องกันแก้ไขภาวะวิกฤตอย่างมีประสิทธิภาพ
6.กิจกรรมWorkshop : การวางแผนและการจัดการภาวะวิกฤต
Module 2 : Crisis Communication Management
7.ความสำคัญของการสื่อสารในภาวะวิกฤต
8.ขั้นตอน และ แนวทางในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในภาวะวิกฤต
[ul]
* การวางแผนการสื่อสาร
* การลงมือดำเนินการสื่อสาร
* การตรวจสอบผลการสื่อสาร
* การติดตามผล และ การสื่อสารเพิ่มเติม (ถ้ามี)[/ul]
9.การสื่อสารเพื่อประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤต
[ul]
* การสื่อสารภายในองค์กร
* การสื่อสารภายนอกองค์กร[/ul]
10.กิจกรรม Workshop : สื่อสารและประชาสัมพันธ์อย่างเข้าใจใน....ภาวะวิกฤต
11.เคล็ดไม่ลับ !!! กลยุทธ์การสื่อสารภาวะวิกฤตอย่างเหนือชั้น
12.ปัญหา และ ข้อพึงระวัง ในการสื่อสารภาวะวิกฤต
13.กิจกรรม Workshop : ยุทธวิธี...การสื่อสารและบริการจัดการภาวะวิกฤตอย่างตรงจุด กรณีภัยธรรมชาติ
14กิจกรรม Role Play การสื่อสารและการบริหารจัดการภาวะวิกฤต
15.การดำเนินการหลังเกิดภาวะวิกฤต
[ul]
* การฟื้นฟู และ การปรับปรุง
* ป้องกันและพัฒนา[/ul]
16สร้างภูมิคุ้มกัน....และ เทคนิคการจัดการภาวะวิกฤตอย่างยั่งยืน
17.สรุป ถาม – ตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
luktan1479:
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail : [email protected]
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp
dsmol19:
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail : [email protected]
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp
dsmol19:
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail : [email protected]
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
ไปที่เวอร์ชันเต็ม